Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga tại Việt Nam tăng cường i - ốt

Là 1 trong 10 hãng sữa lớn nhất thế giới, Morinaga là một trong các công ty sản xuất sữa được rất nhiều khách hàng trên toàn cầu tin dùng cho bé nhỏ. Theo đó, các tiêu chuẩn về hàm lượng i-ốt, vitamins của sản phẩm sữa morinaga (http://memua.vn/tag/sua-morinaga/) khi nhập vào Việt Nam đều đảm bảo đủ tiêu chuẩn mà FAO/WHO khuyến nghị.

Ngay sau thời điểm nhận được thông cáo về hai loại sữa dành cho bé nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là sữa Wakodo 850g & sữa Morinaga 850g có hàm lượng i-ốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (Codex) của Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong, các bà vợ bà mẹ VN đã rất lo lắng khi trước nay đều tin dùng sản phẩm này cho con yêu của chính mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự lo lắng đã được xóa bỏ bởi kết quả kiểm duyệt cho thấy hàm lượng Iốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Lê Mây hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn CODEX mà FAO/WHO lời khuyên. Morinaga cũng ra thông cáo các sản phẩm sữa Morinaga tìm thấy tại HongKong là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản, vốn không được phân phối chính thức tại Hồng Kông.

sua morinaga
Chắc chắn hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam

Rong biển, cá biển là những thực phẩm giàu i-ốt được người dân Nhật bản dùng hàng ngày nên các sản phẩm sữa trong nước của Nhật Bản được xuất xưởng dành riêng cho trẻ em Nhật Bản thường có hàm lượng i-ốt thấp. Tuy nhiên, khi được xuất xưởng để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga khẳng định tuân thủ nguyên vẹn các khuyến cáo của FAO/WHO, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Còn đối với con nít Việt Nam thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất cần thiết. Kết quả là, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi & Chilmil phân phối tại Việt Nam phải đáp ứng nguyên vẹn những tiêu chuẩn để phù hợp với trẻ nhỏ Việt Nam.

Qua kiểm nghiệm, sữa Morinaga đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN. Trong đó, sữa Morinaga được đẩy mạnh thêm một vài thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… khi phân phối chính thức tại VN. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt của sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho bé từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); hàm lượng i-ốt trong sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, ngang bằng 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến nghị của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Nhiều chị em phụ nữ nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho trẻ em VN, không nên mua hàng sữa xách tay thì mới đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa.

Đồng thời, sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil khi phân phối tại Việt Nam đều có chứa Lactofferrin giúp làm tăng sức đề kháng, giúp bảo hộ các vi khuẩn có lợi và diệt hết các vi khuẩn có hại, rất tốt cho bé. Đặc biệt, sữa Morinaga Hagukumi và Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC và 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét