Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Sữa Vinamilk không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt)

Trước những lo lắng, hoang mang của người tiêu dùng, hãng sữa Vinamilk đã lên tiếng khẳng định: Tất cả 16 mẫu sữa vinamilk hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Qua kiểm nghiệm, 16 mẫu sữa này đã cho kết quả hoàn toàn không chứa vi khuẩn độc thịt - Clostridium Botulinum.

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk đã được Chi cục An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.Tp Hồ Chí Minh – thuộc Sở Y tế TP TP Hồ Chí Minh thông báo chính thức, cho biết 16 mẫu sữa Vinamilk được lấy mẫu kiểm nghiệm ngẫu nhiên ngoài thị trường đều không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt). Qua đây, Công ty Cổ phần sữa VN - Vinamilk cũng xua tan băn khoăn của người mua hàng, đồng thời lên tiếng chính thức phủ nhận những thông tin xoay quanh vấn đề sữa nhiễm khuẩn liên can đến sản phẩm của công ty.

sua vinamilk
Người tiêu thụ an tâm sử dụng sữa Vinamilk

16 mẫu sữa Vinamilk được kiểm tra đều đạt các chỉ tiêu lý hóa, kim loại, vi sinh theo tiêu chuẩn đã công bố & hoàn toàn không có chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt). Những sản phẩm này gồm: Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường - Vinamilk Diecerna; Sản phẩm dinh dưỡng ít béo, tăng cường canxi- CanxiPro; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người thừa cân thù lù - Vinamilk giảm cân; Thực phẩm dinh dưỡng Dielac Pedia các loại dành cho trẻ từ 1-6 tuổi; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt -Vinamilk Sure Prevent; Sữa bột dành cho bà mẹ có mang & cho con bú - Dielac Mama Vanilla; Sản phẩm dinh dưỡng Dielac Alpha các loại (Dielac Alpha Step 1, Dielac Alpha Step 2, Dielac Alpha 123, Dielac Alpha 456) dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi; Sản phẩm dinh dưỡng Dielac Optimum các loại (Dielac Optimum Step 1, Dielac Optimum Step 2, Dielac Optimum Step 123, Dielac Optimum Step 4) dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi, Sữa bột nguyên kem có đường - Vinamilk dinh dưỡng.

Hơn nữa, Vinamilk cũng cho biết, Vinamilk đang sử dụng nguyên liệu whey pro-tê-in concentrate cho sản xuất các sản phẩm sữa bột đều được nhập khẩu từ Mỹ & EU hoàn toàn an toàn cho người sử dụng và không liên can đến nguồn nguyên liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra. Bên cạnh đó, tất cả các nguyên chất liệu khác để sản xuất các sản phẩm sữa Vinamilk mà Vinamilk đang sử dụng cũng đều ngoại nhập từ các nước EU, Mỹ, New Zealand. Nhiều chứng từ nhập khẩu của Vinamilk tại các cơ quan Hải quan của VN, trong đó có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đã chứng minh minh bạch điều này. Do đó, Vinamilk một lần nữa bác bỏ những tin đồn thất thiệt về sản phẩm sữa bột của Vinamilk, gây hoang mang cho người tiêu thụ.

Vinamilk cũng chính thức phủ nhận thông tin việc có một số trang mạng cá nhân có đăng tải thông tin Vinamilk nhập khẩu nguyên chất liệu sữa từ Trung Quốc là hoàn toàn không đúng sự thật nhằm mục đích phá hoại nền kinh tế VN, gây tâm lý hoang mang cho người mua hàng. Nhiều sản phẩm sữa Vinamilk luôn đề cao vấn đề đảm bảo an toàn, dinh dưỡng cho người sử dụng. Hơn thế, sữa Vinamilk được sản xuất với quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào, máy móc thiết bị và kỷ thuật modern phối hợp cùng với việc vận dụng các hệ thống giám sát chất lượng và an toàn thực phẩm tiên tiến trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét